Hotline

0911.515.207

5.000 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2

26/02/2020

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 dài 6,6 km sẽ được khởi công ngày 27/2, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Tuyến đường dẫn đi song song quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Bộ Giao thông Vận tải cho hay, cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng bằng vốn ngân sách, là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020.

Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 có điểm đầu tại km 101+126, nối với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), điểm cuối tại km107+740, nối với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc thành phố Vĩnh Long.

Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km, trong đó phía Tiền Giang dài 4,3 km và phía Vĩnh Long dài 0,4 km. Giai đoạn trước mắt được đầu tư cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế tối đa 100 km/h; giai đoạn sau sẽ xây dựng 6 làn xe.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: Bộ GTVT.

Phần cầu chính dài 1.906 km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tuyến đường dẫn đi song song quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Cầu có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Ảnh: Bộ GTVT.

Dự án sẽ kết nối hai đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long.

Cầu Mỹ Thuận 2 cũng sẽ giúp giảm tải giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A.

Đoàn Loan-VNE

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bộ Giao thông nghiên cứu ‘sát hạch trước khi cấp lại giấy phép lái xe’

08/03/2019

Tổng cục Đường bộ được giao nghiên cứu giải pháp xử lý vi phạm đối với hành vi gian dối, cố tình báo mất để xin cấp lại bằng lái. Hiện người bị mất giấy phép lái xe còn hạn chỉ cần làm hồ sơ xin cấp lại giấy phép và sẽ được cấp sau 2 tháng.

Gần 700 nhân sự vận hành 13 km tàu Cát Linh – Hà Đông

22/09/2018

Hơn 600 nhân viên làm việc tại 8 trung tâm của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trong đó 201 người đào tạo tại Trung Quốc. Để giảm nhân sự tại dự án, lực lượng nhân viên bảo vệ, dọn vệ sinh sẽ được thuê ngoài khi vận hành dự án.

Bộ Giao thông nghiên cứu hai phương án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

15/01/2019

Bộ trưởng Giao thông yêu cầu nghiên cứu thêm phương án đầu tư hạ tầng toàn tuyến, khai thác bằng đầu máy diesel rồi từng bước hiện đại hóa. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng lưu ý tư vấn làm rõ trong báo cáo tiền khả thi về công nghệ đoàn tàu, thời gian, biểu đồ vận hành toàn tuyến, kinh phí đầu tư giai đoạn 1.

Hà Nội xây hai cầu qua hồ Linh Đàm

11/10/2019

Hai cầu đi dưới đường Vành đai 3 trên cao có tổng chiều dài trên 500 m, dự kiến khởi công cuối năm 2019, nhằm khắc phục tình trạng ách tắc của giao thông khu vực này. Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.

Đường sắt cách ly hơn 60 tiếp viên

10/03/2020

Ba tổ tàu phục vụ các hành khách nước ngoài từng đi chuyến bay VN0054 đã được cách ly. Ngoài ra, các đơn vị đường sắt đã gửi danh sách người Việt đi các đoàn tàu nêu trên tới địa phương (nơi cư trú) để áp dụng biện pháp phòng dịch.

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác