Hotline

0917.290.930

550 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietfood & Beverage – Propackm 2018

08/08/2018

Sáng ngày 8/8/2018, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack 2018), đã chính thức khai mạc tạiTrung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack 2018) đã thu hút 550 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Năm nay, các ông lớn trong ngành đồ uống bao gồm các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu đồ uống đầu nghành, cùng với các doanh nghiệp liên doanh tham gia thường niên với tư cách là nhà tài trợ như: Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Heineken Việt Nam, Bia Sagota, Coca – Cola Việt Nam, Tân Hiệp Phát, Urc Việt Nam sẽ mang đến cho công chúng tham quan những trải nghiệm về sản phẩm mới. Các thương hiệu lớn tham gia thường niên là một trong những động lực để duy trì sức hấp dẫn của triển lãm, mang đến nhiều giá trị hơn cho đối tác, các nhà mua nước ngoài thấy được “vẻ hấp dẫn và giàu tiềm năng” của thị trường Việt Nam.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, triển lãm năm nay đã thu hút được 550 doanh nghiệp, với diện tích trưng bày 600 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó nổi bật là 7 khu gian hàng quốc tế với quy mô lớn được dàn dựng công khu (gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam); Với khoảng 3,000 sản phẩm mới đăng ký trưng bày (trong đó khoảng 30 dòng sản phẩm hữu cơ); Sự xuất hiện của 20 thương hiệu mạnh trong nước; Các quốc gia đem đến nhiều sản phẩm mới nổi bật Nhật Bản, Singapore, Sri-lanka, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ…

Trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo” Nông sản hữu cơ, nông sản sạch: Liên kết giữa sản xuất và phân phối – bán lẻ”, tham luận của Hội thảo xuyên suốt về vai trò, thế mạnh và hướng đi cho những sản phẩm nông sản hữu cơ. Chủ đề về nông sản hữu cơ đã và đang được bàn đến nhiều, nhưng chưa bao giờ là thừa khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay còn được gọi là mô hình khởi nghiệp vẫn đang rất cần tìm hướng đi chuẩn cho chính những tiềm năng mà họ đang có. Hội thảo gồm 3 tham luận, đặc biệt trong đó ông Naohisa Saeki – Phó TGĐ Khối vận hành và Khối thu mua của AEON Việt Nam Co.,Ltd sẽ hướng dẫn cách thức đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội giới thiệu một số sản phẩm hoa quả sấy khô, nông sản sạch theo mô hình sản xuất áp dụng tiêu chuẩn Vietgap và Globalgap ngay tại Hội thảo.

Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi hệ sản phẩm – Giải pháp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm” phối hợp với Hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) sẽ diễn ra chiều ngày 8/8/2018 và dự kiến thu hút khoảng 150 khách tham dự.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc.
Được biết, Vietfood & Beverage – Propack 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật do Công ty Vinexad tổ chức diễn ra từ 8/8 đến hết ngày 11/8/2018.

Tuấn Kiệt-DNTĐ

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt chậm chân ở thị trường ASEAN

06:13 - 11/10/2018

Hàng hóa các nước trong khu vực đã tràn vào Việt Nam sau khi AEC thành lập, trong khi doanh nghiệp Việt vẫn thờ ơ với thị trường 630 triệu dân này. Vì thực tiễn cho thấy, sản phẩm của mỗi nước, mỗi doanh nghiệp đều nằm trong chuỗi giá trị của khu vực hay chuỗi giá trị của toàn cầu.

Cửa hàng thịt cá, rau quả của Thế Giới Di Động tăng trưởng ‘thần tốc’

08:10 - 27/08/2018

Doanh thu bảy tháng đầu năm của chuỗi Bách hoá xanh xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, tăng 269% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, chuỗi bách hoá tuy mới đóng góp khoảng 4% vào cơ cấu doanh thu (tương đương 1.952 tỷ đồng) nhưng lại có mức tăng trưởng “thần tốc” lên đến 269%.

Cục Hàng không: Bamboo Airways đủ điều kiện được cấp phép bay

19:58 - 28/07/2018

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đã đánh giá kỹ hồ sơ của Bamboo Airways về các điều kiện hoạt động của hãng. Bamboo Airways dự kiến bay chuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Quy Nhơn vào ngày 10/10.

Bế giảng khóa học Keieijuku lần thứ 10

23:54 - 05/09/2018

Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản Phân viện TP Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) vừa tổ chức Lễ bế giảng Khóa học kinh doanh cao cấp (Keieijuku) khóa 10, đào tạo 27 doanh nhân, giảng viên.

Thaco và Hoàng Anh Gia Lai ký kết hợp tác chiến lược

23:30 - 08/08/2018

Tối 8/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự lễ công bố hợp tác chiến lược giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Công ty ôtô Trường Hải do ông Trần Bá Dương làm chủ tịch sẽ rót vốn vào các công ty của Bầu Đức với tổng số tiền gần một tỷ USD.

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác