tpnest.asia - Chuyên thiết bị âm thanh nhà yến

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến đường dọc sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và đường xung quanh công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 1.

Có mặt trên hai tuyến đường Sở GTVT Hà Nội dự kiến mở làn riêng cho xe đạp gồm: Tuyến đường ven sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm), PV Báo Giao thông ghi nhận các tuyến đường trên có đủ điều kiện về bề rộng của mặt đường, dễ phân làn riêng.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 2.

Theo đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km. Ảnh chụp ở công viên Hoà Bình.

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

 

Quan sát của PV, hiện tại khu vực công viên đã thu hút người dân đi bộ, đi xe đạp. Dọc tuyến đường cũng có các trạm xe buýt để phục vụ hành khách đi xe đạp kết nối với các tuyến vận tải hành khách công cộng.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 4.

Để tổ chức làn xe đạp Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội cần chỉ đạo cho sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều rộng 3m.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 5.

Đường Hoàng Minh Thảo đã gần như hoàn chỉnh, có dải phân cách tách làn cho ô tô, xe máy, xe đạp.

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Từ Hoàng Minh Thảo, có khả năng mở rộng mạng lưới đường dành cho xe đạp thông qua các tuyến đang hình thành như đường Xuân Tảo, Minh Tảo,… Sở GTVT bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Trong ảnh, hiện tại trên tuyến đường đã thu hút nhiều người dân di chuyển bằng xe đạp.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 7.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp chạy dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, (quận Đống Đa) đến Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) dài 2,3 km.Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt số 2A Cát Linh – Hà Đông và ga số 8 của tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng. Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này để tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt của đường Láng thông qua 6 trạm xe đạp công cộng được bổ sung dọc tuyến.

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Cận cảnh 2 tuyến đường dự kiến dành riêng cho xe đạp

Đây là tuyến đường từng được Sở GTVT Hà Nội cải tạo hơn 4km phục vụ cho người đi bộ. Tuy nhiên, hiện nay đang trong cảnh nhếch nhác.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 9.

Mức kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, gần 10 tỷ đồng, trích từ ngân sách nhà nước, riêng tuyến đường dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 10.

Ông Đỗ Bá Dân – Chủ tịch Tập đoàn Trí Nam cho biết, khi hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp được thí điểm, dự kiến đơn vị này sẽ bố trí thêm 10 trạm cho xe đạp lớn và các trạm tạm thời phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Cận cảnh 2 tuyến phố sắp làm đường riêng cho xe đạp - Ảnh 11.

“Hai tuyến đường thí điểm dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm rất đáng mong đợi đối với người dân, hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của thủ đô”, Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Biển Ngọc

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích