Tạm dừng lưu thông qua hầm chui cao tốc Long Thành để thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Huyện Long Thành (Đồng Nai) đã thông báo đến người dân về việc đóng hầm chui dân sinh của cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây 3 tháng để đảm bảo an toàn, phục vụ thi công dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Ngày 9/1, Phòng quản lý đô thị Long Thành (Đồng Nai) cho hay, đơn vị vừa có thông báo dừng lưu thông qua hầm chui dân sinh tại đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khu vực qua xã Long An (Long Thành) để phục vụ thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Vị trí tạm dừng lưu thông để phục vụ thi công thuộc gói thầu số 9-XL, dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo đó, đề nghị người dân và học sinh các trường lân cận khu vực ấp 1, ấp 4 xã Long An, huyện Long Thành lựa chọn hướng tuyến khác phù hợp gần đó; đề nghị đơn vị thi công phối hợp với xã Long An cắm bổ sung các bảng chỉ dẫn lưu thông, treo các băng rôn thông báo để người dân biết, thuận tiện đi lại.
Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa, Vũng Tàu được khởi công từ cuối tháng 6/2023. Đến nay dự án đã được bàn giao khoảng 15% mặt bằng để phục vụ thi công. Các nhà thầu cũng huy động máy móc, nhân lực nhằm đua tiến độ, thi công cuốn chiếu tại các vị trí đã có mặt bằng.
Riêng vị trí thi công ở khu vực hầm chui dân sinh, đến nay các đơn vị cũng đã hoàn tất các thủ tục liên quan để phục vụ thi công.
Được biết đến nay, đối với dự án thành phần 2, nhà thầu đã huy động 250 nhân sự với 55 đầu máy thiết bị, 5 bộ giá long môn để phục vụ thi công. Hiện đã lắp đặt được một trạm trộn bê tông xi măng. Ngoài ra, có 3 mũi thi công cọc khoan nhồi tại nút giao với sân bay Long Thành. Dù vậy, do thiếu mặt bằng nên ở phần cầu trên tuyến mới tổ chức 6 mũi thi công đúc dầm.
Ngoài ra, ở khu vực hầm chui đã triển khai 3 mũi thi công, đổ bê tông hầm chui Km 17+971, Km 33+105 và thi công đường tạm.
Riêng phần đường cũng tổ chức 3 mũi thi công đào bóc hữu cơ, rải vải địa, đắp cát, thi công cống, cấu kiện đúc sẵn một số đoạn.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 54km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (hơn 34km) và Bà Rịa – Vũng Tàu (khoảng 19,5km), tổng mức đầu tư gần 17.800 tỷ đồng.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư theo quy mô đường cao tốc, thiết kế từ 4-6 làn xe (tùy từng đoạn), vận tốc tối đa 100km/h. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với QL56 (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 dài 16km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 2 dài hơn 18km, có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.850 tỷ đồng do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.