Thực hư chuyện Giao hàng tiết kiệm ‘vỡ trận’, nhân viên đình công, đơn vị nào vận chuyển nhanh nhất?
Mới đây, Giao hàng tiết kiệm thông báo dừng nhận đơn hàng tại một số khu vực, đơn đi tỉnh khiến nhiều khách hàng ‘kêu trời’ trên khắp các hội nhóm trên mạng xã hội vì bị chậm đơn.
Gần đây, Giao hàng tiết kiệm ghi nhận tình trạng ùn ứ đơn hàng tại các kho vận. Cùng với đó, đơn vị này cũng đột ngột thông báo ngừng nhận đơn hàng với lý do “đảm bảo chất lượng vận hành” và khuyến cáo khách hàng lưu đơn nháp để thực hiện giao dịch khi khu vực này nhận đơn trở lại.
Điều này khiến nhiều người kinh doanh hoang mang. Ngày 29/1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh các kho chất đống hàng hóa với màu xanh lá cây đặc trưng của Giao hàng tiết kiệm. Hình ảnh các xe tải chở hàng của đơn vị này đang nằm chờ trong bãi cũng khiến nhiều người kinh doanh phải lo lắng cho tình trạng đơn hàng của mình.
Không có chuyện nhân viên Giao hàng tiết kiệm đình công, vận chuyển chậm cận Tết quá tải đơn hàng
Không ít thông tin được đăng tải liên quan đến Giao hàng tiết kiệm đang tiến hành đình công do bị cắt 70% lương, thậm chí còn tiết lộ đơn vị giao vận này đã cắt giảm 50% nhân sự nên không có nhân viên giao hàng cho khách.
Trước những thông tin trên, Giao hàng tiết kiệm khẳng định: Công ty không xảy ra tình trạng đình công, vận chuyển chậm là do lượng hàng cao đột biến dịp cuối năm, các thông tin như “cắt 70% lương của nhân viên giao hàng”, “cắt giảm 50% đội ngũ giao hàng”… đều không đúng.
Đại diện Giao hàng tiết kiệm cũng khẳng định, trong những đợt cao điểm cuối năm, hầu hết các bên giao vận đều rơi vào trạng thái quá tải và Giao hàng tiết kiệm cũng không là ngoại lệ. Trước tình trạng đơn hàng tăng cao, đơn vị vận chuyển quá tải, một số cửa hàng kinh doanh online cũng thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng của khách ở xa.
Phía Giao hàng tiết kiệm cho biết trong hai tuần giáp Tết, lượng hàng từ các sàn thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành.
Vì vậy, đơn vị này buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành. Giao hàng tiết kiệm cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ cửa hàng ngay trong tuần này.
Đa số những cửa hàng sử dụng dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm đều bán trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram… Trong khi đó, một số sàn thương mại điện tử điển hình như Shopee, Lazada, TiKi đều có đơn vị vận chuyển riêng và ít sử dụng công ty thứ 3 để vận chuyển nên đơn hàng trên các sàn này đều không bị ảnh hưởng quá nhiều.