Hotline

0911.515.207

Ba tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành

12/10/2019

Trong tương lai, hành khách có thể đến sân bay Long Thành theo 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt. Các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành cũng được tính toán, gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm sân bay...

Tư vấn (JFV) lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa đề xuất phương án kết nối mạng giao thông khu vực sân bay này theo 3 tuyến đường bộ chính.

Tuyến số 1 (dài 3,8 km) kết nối trục chính của sân bay (đầu phía Tây) với quốc lộ 51 có quy mô 10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-120 m. Giai đoạn một, tuyến này sẽ có quy mô 6 làn xe.

Tuyến số 2 (dài 3,5 km) kết nối tuyến số 1 với cao tốc TP HCM – Long Thành -Dầu Giây, quy mô gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Tuyến số 3 (dài 8,5 km) kết nối trục chính cảng (đầu phía Đông) với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, quy mô gồm 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-115 m.

Tuyến đường bộ kết nối sân bay Long Thành. Đồ họa: Tạ Lư.

Các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành cũng được tính toán, gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm sân bay…

Ngoài ra, để đảm bảo tính đồng bộ về lâu dài, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Viện chiến lược của Bộ này cập nhật dự báo nhu cầu giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và nhu cầu giao thông từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Long Thành, từ đó đề xuất phương án, điều chỉnh quy hoạch cũng như tiến trình đầu tư hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt theo từng giai đoạn.

Trong tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng báo cáo nghiên cứu khả thi cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga hành khách 1,2 triệu tấn hàng hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 111.922 tỷ đồng (4,7 tỷ USD), dự kiến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Đoàn Loan-VNE

Cùng chuyên mục

Khôi phục đường sắt Phan Rang đi Đà Lạt

10/10/2018

Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ủng hộ tỉnh Ninh Thuận khôi phục tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt phục vụ vận tải và du lịch. Đường sắt Phan Rang - Đà Lạt dài 84 km từng được người Pháp xây dựng từ năm 1908 đến năm 1932 hoàn thành.

Ý kiến trái chiều về 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành

08/08/2019

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giao ACV đầu tư sân bay lớn nhất Việt Nam, song có chuyên gia cho rằng nên đấu thầu quốc tế. Theo báo cáo nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành, giai đoạn một sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm.

Nữ đại úy công an lăng mạ nhân viên hàng không bị cấm bay

24/08/2019

Bà Lê Thị Hiền (Hà Nội) bị cấm bay trong một năm, đến ngày 27/8/2020 vì "gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất". Giải thích sự việc, bà Hiền nói "lúc ở sân bay tôi quá bức xúc nên không kiềm chế được bản thân, nhưng nguyên nhân sự việc một phần do tôi bị lăng mạ trước".

Cầu Cần Giờ có thiết kế hình cây đước

05/03/2019

Công trình nối trung tâm TP HCM với huyện đảo Cần Giờ được thiết kế dây văng, hình dáng cây đước, với tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng. Dự án được UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn dự kiến 5.300 tỷ đồng.

5.000 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2

26/02/2020

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 dài 6,6 km sẽ được khởi công ngày 27/2, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Tuyến đường dẫn đi song song quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Tin tức mới

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác