Hotline

0917.290.930

Ba tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành

12/10/2019

Trong tương lai, hành khách có thể đến sân bay Long Thành theo 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt. Các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành cũng được tính toán, gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm sân bay...

Tư vấn (JFV) lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa đề xuất phương án kết nối mạng giao thông khu vực sân bay này theo 3 tuyến đường bộ chính.

Tuyến số 1 (dài 3,8 km) kết nối trục chính của sân bay (đầu phía Tây) với quốc lộ 51 có quy mô 10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-120 m. Giai đoạn một, tuyến này sẽ có quy mô 6 làn xe.

Tuyến số 2 (dài 3,5 km) kết nối tuyến số 1 với cao tốc TP HCM – Long Thành -Dầu Giây, quy mô gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Tuyến số 3 (dài 8,5 km) kết nối trục chính cảng (đầu phía Đông) với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, quy mô gồm 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-115 m.

Tuyến đường bộ kết nối sân bay Long Thành. Đồ họa: Tạ Lư.

Các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành cũng được tính toán, gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm sân bay…

Ngoài ra, để đảm bảo tính đồng bộ về lâu dài, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Viện chiến lược của Bộ này cập nhật dự báo nhu cầu giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và nhu cầu giao thông từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Long Thành, từ đó đề xuất phương án, điều chỉnh quy hoạch cũng như tiến trình đầu tư hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt theo từng giai đoạn.

Trong tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng báo cáo nghiên cứu khả thi cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga hành khách 1,2 triệu tấn hàng hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 111.922 tỷ đồng (4,7 tỷ USD), dự kiến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Đoàn Loan-VNE

Cùng chuyên mục

Bộ Giao thông đốc thúc điều tra máy bay hạ cánh nhầm đường băng

26/12/2018

Lãnh đạo Bộ Giao thông đánh giá việc hạ cánh nhầm đường băng của máy bay Vietjet là sự cố hàng không nghiêm trọng. Cục Hàng không đã đình chỉ tổ bay VJ689 để phục vụ công tác điều tra, đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác.

Đường sắt qua Đà Nẵng sạt lở sau mưa lớn

10/12/2018

Đường sắt Bắc - Nam ách tắc hơn 7 tiếng do sạt lở, năm chuyến tàu khách phải đổi kế hoạch về ga Đà Nẵng. Do mưa lớn gây ngập và đường sắt bị sạt lở, các chuyến tàu SE22, SE21, SE10, SE19, SE3 phải đổi kế hoạch về ga Đà Nẵng.

Tàu điện ngầm qua Hồ Gươm được áp dụng ‘công nghệ chống rung’

20/11/2018

"Tháp Bút sẽ không chịu ảnh hưởng của rung động từ đường ray lên mặt đất", đại diện tư vấn Nhật Bản khẳng định. Theo nghiên cứu, độ lún dưới 1/500 là công trình an toàn, trong khi đó, tư vấn phân tích độ lún với ga C9 là 1/800, nghĩa là rất nhỏ.

Hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu nối Nghệ An – Hà Tĩnh

07/08/2018

Cầu Cửa Hội - cây cầu thứ tư bắc qua sông Lam được kỳ vọng giúp phát triển du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực. Theo đó, dự án này được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với mức đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng.

Tân Sơn Nhất thêm 37 chỗ đậu máy bay, giảm tải dịp Tết Kỷ Hợi

10/01/2019

Phần đất do Bộ Quốc phòng bàn giao được dùng làm sân đỗ máy bay, phục vụ dịp cao điểm có 900 lượt cất, hạ cánh. Các hãng hàng không trong nước ước tính tăng 8-10%. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến mỗi ngày, tăng 70 chuyến so với Tết năm ngoái.

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác