Covid-19 là một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Người tiêu dùng ngày càng bị thuyết phục bởi hình thức thanh toán tiện lợi này nhờ các lợi ích thiết thực, như nhanh chóng, an toàn, nhiều tiện ích khi mua sắm, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm trong dịch bệnh.
Nền kinh tế, sản xuất và dịch vụ của Việt Nam đang dần quay trở lại và thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Theo nhiều chuyên gia, thanh toán không tiền mặt không chỉ phát triển mạnh trong giai đoạn dịch bệnh, mà còn là xu thế tất yếu của xã hội.

Số lượng các gia đình có nhu cầu thanh toán điện tử và mua hàng trực tuyến tăng mạnh. (Nguồn: Shutterstock).
Đáp ứng nhu cầu này, Techcombank là một trong những ngân hàng tích cực triển khai các giải pháp thúc đẩy giao dịch chi tiêu, thanh toán phi tiền mặt đi cùng nhiều hỗ trợ. Nổi bật là bộ đôi giải pháp thanh toán thẻ ghi nợ Techcombank với ưu đãi “hoàn tiền 1% không giới hạn cho mọi giao dịch chi tiêu” và miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua E-Banking.
Ngân hàng này cũng đầu tư mạnh mẽ phát triển nền tảng ngân hàng điện tử e-banking cùng nhiều tiện ích thanh toán. Với ứng dụng F@st Mobile, người tiêu dùng có thể chuyển khoản nhanh chóng, thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ như điện, nước, Internet, điện thoại, truyền hình, phí dịch vụ Vinhomes, học phí Vinschool… đến các dịch vụ cao cấp như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn… mọi lúc, mọi nơi.

Techcombank tung ra nhiều ưu đãi nhằm thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt.
Nối tiếp những ưu đãi đã triển khai, quý 4 này, Techcombank tiếp tục cho ra mắt chương trình mới nhằm khuyến khích khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ. Cụ thể, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán Techcombank chi tiêu mua sắm trực tuyến sẽ có cơ hội được hoàn tiền lên đến 1,8 triệu đồng trong thời gian từ 5/10 đến hết 31/12.
“Chương trình ưu đãi là nỗ lực của Techcombank nhằm mang đến các giải pháp kích cầu, thúc đẩy mua sắm trực tuyến, chi tiêu cuối năm, góp phần cải thiện tình hình kinh tế sau tác động của dịch Covid. Techcombank sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng, cải thiện sản phẩm dịch vụ, hướng tới phát triển bền vững”, đại diện ngân hàng này chia sẻ.
Phong Vân-VNE