Hotline

0911.515.207

GrabBike ‘đặt căn cứ’ tại bến xe

19/10/2019

Xe ôm công nghệ Grab đã chính thức được hoạt động tại Bến xe Miền Đông - nơi vốn là "căn cứ" của xe ôm truyền thống. Ngoài điểm đón - trả khách, Grab còn thuê được một vị trí trong khu vực nhà chờ của bến xe để lắp các máy tính bảng cho hành khách đặt xe.

Từ 17/10, Grab đã “danh chính ngôn thuận” có một mặt bằng trong Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) khi triển khai thử nghiệm khu vực đón – trả khách dành riêng cho tài xế GrabBike và hành khách tại Cổng số 3 của bến xe.

Phía công ty cho rằng điểm dừng đỗ tại một trong những bến xe đông nhất thành phố sẽ góp phần giảm ùn tắc cho khu vực xung quanh và tăng thêm cơ hội nâng cao thu nhập cho đối tác tài xế. Ban quản lý Bến xe Miền Đông sẽ đảm bảo an toàn và trật tự cho khu vực này.

Điểm đón – trả khách dành cho tài xế xe 2 bánh của Grab tại Bến xe Miền Đông.

Ngoài điểm đón – trả khách, Grab còn thuê được một vị trí trong khu vực nhà chờ của bến xe để lắp các máy tính bảng cho hành khách đặt xe. Bước đầu, công ty cắt cử nhân viên đến trực, hướng dẫn khách sử dụng. Phía Grab xác nhận việc có được mặt bằng để hiện diện chính thức trong Bến xe Miền Đông mất nhiều thời gian thương thảo nhưng các chi tiết cụ thể không được tiết lộ theo thỏa thuận.

Là những nơi có lượng người đặt xe đi lại cao nhưng bến xe khách, ga tàu, cảng hàng không là những “địa bàn” từng có những vụ xô xát giữa các tài xế xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ.

Chính vì thế, ở TP HCM, những nơi như Bến xe An Sương, Sân bay Tân Sơn Nhất hay các bệnh viện lớn, tài xế xe ôm công nghệ thường đón khách cách lối ra một khoảng nhất định để tránh gây ùn tắc và bị tài xế xe ôm truyền thống phản ứng.

Gần đây, Grab liên tục có hoạt động liên quan đến mục tiêu tạo giá trị cộng thêm, kể cả nâng khả năng thu nhập cho tài xế, bằng cách kết nối chặt hơn với hệ thống giao thông công cộng. Cách đây ít hôm, hãng bắt đầu thử nghiệm cho đặt vé xe bus tuyến đầu tiên từ Sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu.

Viễn Thông-VNE

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bamboo Airways lỡ hẹn cất cánh ngày 10/10

09/10/2018

Vì chưa nhận được giấy phép, hãng bay của FLC thừa nhận chưa thể cất cánh và phải dời kế hoạch sang cuối quý IV năm nay. Một lãnh đạo Cục Hàng Không Việt Nam cũng xác nhận, chưa cấp phép bay cho hãng hàng không của Tập đoàn FLC.

Doanh nghiệp khó chứng minh ‘bị thiệt hại vì Covid-19’

15/05/2020

Để được hỗ trợ, doanh nghiệp phải thể hiện thiệt hại trên báo cáo tài chính nhưng nhiều doanh nghiệp nói, "chờ đến lúc đó thì đã phá sản rồi". Tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn về chính sách tín dụng ngày 14/5, nhiều doanh nghiệp và ngân hàng cho biết "chứng minh được doanh nghiệp chịu thiệt hại vì dịch bệnh" là vấn đề gây bối rối khi cơ cấu nợ lâu nay.

Doanh nghiệp Việt không ‘thắng’ trong thương chiến như dự báo

03/09/2019

Cùng mẫu quần áo phản quang theo đơn hàng từ Mỹ, công ty Việt bán với giá gấp đôi Trung Quốc - bên đã phải gánh thêm thuế của Trump. Do có sự tương đồng này và bối cảnh địa chính trị hiện nay nên có một vài chuyển dịch về đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam của các nhà nhập khẩu Mỹ.

Air Asia sẽ cùng Hải Âu mở hãng bay giá rẻ mới ở Việt Nam

07/12/2018

Hãng bay mới thừa hưởng mô hình kinh doanh từ Air Asia, nằm trong phân khúc chất lượng cao nhưng giá "phải chăng". Việt Nam là quốc gia mới nhất thu hút AirAsia trong chiến dịch xây dựng một hãng bay giá rẻ trên toàn châu Á.

Go-Viet tuyển loạt ‘tướng’ mới, chuẩn bị nhảy vào ví điện tử

09/07/2019

Sau khi bà Lê Diệp Kiều Trang về làm Tổng giám đốc Go-Viet hồi tháng 4, ứng dụng gọi xe này tăng tốc tuyển hàng chục giám đốc chuyên trách. Go-Viet là thành viên cuối cùng trong "bộ tứ quyền lực" của thị trường gọi xe chưa có ví điện tử.

Tin tức mới

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác