Cả hai giải thưởng đều do ngân hàng JP Morgan Chase (Mỹ) trao tặng, được xem xét dựa trên tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế của HDBank so với mức chuẩn của các tổ chức tín dụng trên toàn cầu. Cụ thể, tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế trên toàn thế giới hiện đạt trung bình 89-90%. Trong khi đó, tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế MT 202 tại HDBank đạt 99,94%, còn tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế MT 103 đạt 99,68%. Tỷ lệ này cho thấy chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế của HDBank qua hệ thống công nghệ, năng lực nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của đa dạng khách hàng trên toàn cầu.

Đại diện HDBank nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”. Ảnh: HDBank.
Theo đại diện JP Morgan Chase, HDBank là đối tác hàng đầu của ngân hàng này tại Việt Nam về quy mô lẫn chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đều gặp nhiều thách thức do Covid-19, tình hình kinh doanh của HDBank qua hệ thống JP Morgan Chase trong năm qua vẫn tiếp tục tăng đã chứng minh năng lực phát triển bền vững của nhà băng này.
HDBank còn phát triển hoạt động thanh toán quốc tế rộng khắp với hơn 400 đại lý là các định chế ngân hàng cùng nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế được các ngân hàng quốc tế như JP Morgan Chase, Wells Fargo, Deutsche Bank, Citibank, BHF – Bank… công nhận. Nhà băng mang đến các giá trị gia tăng hiệu quả cho khách hàng trên toàn cầu thông qua đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ, sản phẩm. Trong đó có dịch vụ thanh toán quốc tế, số hóa quy trình, đáp ứng các yêu cầu về quản trị theo chuẩn quốc tế, nâng cao hiệu quả hoạt động với cam kết lợi ích cao nhất.

Khách hàng giao dịch tại HDBank. Ảnh: HDBank.
Tại Việt Nam, HDBank trở thành thành viên của sàn giao dịch điện tử tài trợ thương mại TradeAssets, thành viên mạng lưới tài chính thương mại mở Contour, gia nhập GPI để cung cấp dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế Swift GPI trên USD, GBP, EUR, CHF, AUD, CAD, JPY, THB, NZD, HKD, SGD… HDBank cũng đưa vào hoạt động thành công hệ thống Treasury – FIS Front Arena nhằm đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ.
Trong 9 tháng đầu năm, ngân hàng này đã giữ vững các chỉ số tăng trưởng. Hãng đánh giá tín nhiệm Moody’s cũng duy trì xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 dành cho HDBank. Nhà băng còn được trao nhiều giải thưởng như “Ngân hàng xanh dẫn đầu xu hướng”, “Ứng dụng Ngân hàng số đột phá nhất”, “Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất”, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”…
Thanh Di-VNE