Hotline

0917.290.930

KIDO Foods lãi tăng đột biến sau một năm khó khăn

13/06/2019

Nguyên nhân khiến lợi nhuận công ty tăng trưởng tốt là hoạt động kinh doanh của ngành kem tăng, doanh nghiệp hạn chế tối đa chi phí. Về kế hoạch chuyển sàn, KIDO cho biết, hoạt động này đã chậm lại khi năm 2018 kết quả kinh doanh của công ty chưa được như kỳ vọng.

Báo cáo tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần thực phẩn đông lạnh KIDO, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Kim Thành cho biết, sau hàng loạt điều chỉnh về bộ máy bán hàng, cải tổ và thắt chặt mạng lưới, hạn chế tối đa các khoản chi phí thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã khởi sắc. Theo đó, doanh thu thuần 5 tháng đầu năm của KIDO Foods đạt 601 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 86 tỷ, lần lượt hoàn thành 41% và 57% kế hoạch năm 2019, tăng 18% và 4,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành kem đóng góp 82% trong tổng doanh thu của KIDO Foods.

Nguyên nhân khiến lợi nhuận tăng trưởng tốt là hoạt động kinh doanh của ngành kem tăng cao, chiếm 82% tổng doanh thu. Doanh nghiệp hạn chế tối đa chi phí và giảm hoạt động đầu tư mới.

Dự báo về tình hình năm 2019, ông Thành cho biết, kinh tế Việt Nam vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó mức lương căn bản tăng 7,2%, giá điện tăng 8,63%, chỉ số giá xăng dầu dự báo tăng 8,1-9,5%. Tuy nhiên, với chiến lược tiếp tục phát triển sản phẩm cốt lõi trong ngành kem, đẩy mạnh sản phẩm cao cấp, cải thiện chất lượng theo khẩu vị địa phương và cơ cấu lại danh mục sản phẩm sữa chua, hoạt động của công ty sẽ có chuyển biến tốt. Do đó, năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.464 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ, tăng so với kết quả đạt được năm 2018 lần lượt 16,3% và 376%.

Về kế hoạch chuyển sàn, KIDO cho biết, hoạt động này đã chậm lại khi năm 2018 kết quả kinh doanh của công ty chưa được như kỳ vọng. Cho nên, bước sang 2019, nếu hoạt động kinh doanh thuận lợi, công ty sẽ sớm có kế hoạch chuyển sàn.

Năm nay công ty dự kiến chi trả cổ tức tỷ lệ 14%, tức 1.400 đồng một cổ phần. Thù lao cho Hội đồng quản trị  240 triệu đồng một năm và 132 triệu đồng cho ban kiểm soát. Tại đại hội, cổ đông cũng thông qua tăng số lượng thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2016 -2020 từ 4 lên 5 người.

Năm 2018, ngành kem cạnh tranh khốc liệt khi các hãng kem nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, còn trong nước thì các đối thủ cũng gia tăng quảng cáo khiến doanh thu KIDO Food giảm mạnh, chỉ đạt 1.258 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 27,4 tỷ. Cổ tức được chia ở tỷ lệ 14%, tức 1.400 đồng một cổ phiếu.

Thi Hà-VNE

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

FPT đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 32%

14/09/2018

Kết thúc 8 tháng, FPT đạt lợi nhuận trước thuế 2.340 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Đây là một tốc độ tăng trưởng rất cao. Theo FPT, đóng góp lớn cho doanh thu của Tập đoàn vẫn là khối Công nghệ và Viễn thông, với tỷ lệ 94%.

15 doanh nghiệp lớn dừng quảng cáo trên YouTube

19/06/2019

Cơ quan quản lý vừa phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động và yêu cầu dừng hoạt động này. Như vậy, theo thông tin của Cục, đến nay còn 5 doanh nghiệp chưa có báo cáo giải trình. 

Ngỡ ngàng với lãi khủng của Carimex Group

25/01/2019

Công ty cổ phần Carimex Group (mã CMX, sàn HoSE) đạt lợi nhuận khủng trong năm 2018, không những bù hết lỗ lũy kế, mà còn dôi dư, khiến nhà đầu tư không khỏi ngỡ ngàng. ty có được kết quả tốt là việc tăng mạnh doanh thu, trong khi chi phí đầu vào không tăng nhiều.

Doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam ký 10 hợp tác kinh tế

12/04/2019

Kết thúc chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, đoàn doanh nghiệp nước này đã ký hơn 10 hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Các ký kết tập trung chủ yếu ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ bán dẫn, xử lý nước và chất thải...

Bamboo Airways lại trễ hẹn cất cánh

28/12/2018

Không thể bay vào hôm nay (27/12), hãng hàng không của Tập đoàn FLC đang cân nhắc kế hoạch cất cánh vào giữa tháng 1. Đầu tháng 11, Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

Đối tác