Khoảng 1.500 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024”
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024” là dịp cho khoảng 1.500 doanh nghiệp Việt Nam tiên phong kết nối các ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam như nhà cửa, nhà bếp, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp…
Năm 2024, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương, đồng tổ chức Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 – Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”.
Hội nghị là sự tiếp nối các hoạt động hợp tác tốt đẹp giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương (iDEA) và Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) trong việc triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Hội nghị diễn ra tại Hà Nội ngày 22/05/2024 và tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 24/05/2024.
Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam và Ban lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Hiệp hội, ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam và Đại diện lãnh đạo 1.500 công ty, tập đoàn tại Việt Nam quan tâm và tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới cùng với Amazon.
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 – Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” là dịp công bố Sáng kiến “Liên kết ngành nghề – thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới” do iDEA và AGS VN phối hợp thực hiện, nhằm tiên phong kết nối các ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam như nhà cửa, nhà bếp, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp, kỳ vọng giúp 1.500 doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận chuyên sâu hơn, nâng cao kiến thức, năng lực và hiệu quả trong hành trình đưa hàng Việt Nam cất cánh trên thị trường tiêu dùng thế giới.
“Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ về nội dung, phối hợp cùng với các đối tác khác. Chương trình sẽ giúp các các doanh nghiệp, người kinh doanh, nguồn nhân lực trẻ trên toàn Việt Nam có thể nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu” tại Hà Nội vào ngày 7/6.
Hội nghị , thu hút sự quan tâm của gần 2.000 doanh nghiệp trong nước tìm hiểu cơ hội khai thác tiềm năng từ nhu cầu thị trường toàn cầu bằng cách tận dụng xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới.
Sự kiện được thiết kế với 3 hoạt động chính: Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới cập nhật những xu hướng và thông tin mới nhất về ngành. Ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ ngành TMĐT XBG với sự tham gia của 14 nhà cung cấp dịch vụ đến từ các lĩnh vực dịch vụ chủ chốt trong xuất khẩu online. Chuỗi tọa đàm của những nhà bán hàng thành công đến từ châu Á nhằm chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tế khi vươn ra thế giới và xây dựng thương hiệu toàn cầu.