Bảo Hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi
Trong hai ngày 6 và 7/9/2024, cơn bão Yagi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với sức gió giật mạnh và thời gian lưu bão kéo dài gây hư hại lớn về tài sản và cơ sở hạ tầng.
Các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng bị gió đánh gãy, xe ô tô và hàng hóa bị chìm và ngập nước, hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và doanh nghiệp về tài sản, phương tiện, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng như nhà cửa.
Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, đến chiều ngày 8/9/2024, bão Yagi đã khiến 24 người thiệt mạng và mất tích, gần 7.400 ngôi nhà hư hỏng, nhiều đoạn đường dây điện cao thế gặp sự cố, và hàng loạt cột điện, biển quảng cáo, cây xanh bị gãy đổ tại các tỉnh miền Bắc, tiềm tàng nhiều rủi ro đến hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, 25 tàu thuyền bị chìm tại Quảng Ninh. Nông nghiệp cũng chịu thiệt hại lớn với gần 98.000ha lúa, 11.700ha hoa màu ngập úng, và 1.100 lồng bè thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi.
Sau trận bão, Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường. Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Hiểm Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.
Các bước cần thực hiện để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm
Bảo Hiểm Bảo Việt cung cấp đa dạng các chương trình bảo hiểm con người và bảo hiểm tài sản (bao gồm bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân và các loại hình bảo hiểm khác). Quyền lợi bảo hiểm của khách hàng sẽ được xác định theo các điều khoản cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo Hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện các bước sau đây:
- Thông báo tổn thất: Quý khách hàng cần nhanh chóng thông báo về thiệt hại qua các kênh liên hệ chính thức của Bảo Hiểm Bảo Việt. Hotline 1900 55 88 99 nhánh số 3 – Tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc liên hệ tới các công ty thành viên, đại lý của Bảo Hiểm Bảo Việt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
- Chuẩn bị tài liệu liên quan: Khách hàng cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết như hình ảnh hiện trường, hình ảnh tổn thất, các biên bản xác định thiệt hại, và các giấy tờ khác hỗ trợ quá trình xác minh tổn thất.
- Phối hợp với chuyên viên giám định: Đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp của Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ tiếp cận hiện trường, tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại một cách nhanh chóng và minh bạch.
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập https://baovietonline.com.vn/ để xem quy trình bồi thường chi tiết.
Hiện nay, hoàn lưu cơn bão số 3 tiếp tục gây diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ ngập úng và thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, công ty khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo Hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất.
Với phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Bảo Hiểm Bảo Việt luôn giữ vững uy tín và sự tin cậy, cung cấp các giải pháp bảo hiểm toàn diện và hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả cho khách hàng, đặc biệt là trong các tình huống tình huống khẩn cấp.
Bảo Hiểm Bảo Việt tự hào là đối tác đồng hành đáng tin cậy trong việc bảo vệ tài sản và sức khỏe của khách hàng qua từng thời kỳ, khẳng định vai trò và sự hiện diện bền vững trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.