tpnest.asia - Chuyên thiết bị âm thanh nhà yến

Cửa ngõ phía Nam Hà Nội ùn tắc, người dân ‘thoát thân’ khỏi cao tốc

Sau đợt nghỉ Tết Dương lịch 2024, người dân đổ về Thủ đô khiến cửa ngõ phía Nam kẹt cứng, nhiều người tìm cách “thoát thân” khỏi cao tốc.

Chiều nay (1/1/2024), người dân bắt đầu kéo về Thủ đô để chuẩn bị đi làm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày.

Chiều nay (1/1/2024), người dân bắt đầu kéo về Thủ đô để chuẩn bị đi làm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày.

Ngay từ đầu giờ chiều, mật độ giao thông tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội đã bắt đầu tăng cao. Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài từ Trạm thu phí tới cuối cao tốc.

Quốc lộ 1A (cũ) ùn tắc nghiêm trọng hơn do tuyến đường này có mật độ phương tiện cao, nhiều đoạn bị kẹt cứng.

Ghi nhận của PV Báo Giáo dục và Thời đại, nhiều người dân đã phải bỏ ngang xuống đường để “thoát thân” khỏi cao tốc, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài.

Tình trạng trên cũng kéo theo sự xuất hiện của những dịch vụ xe “ôm” đón khách dọc đường gom. Giá của một chuyến xe ngắn có thể lên tới cả trăm nghìn đồng.

Đôi lúc đường gom cũng ùn tắc do tài xế xe “ôm”, taxi đứng chờ đón khách.

Để tránh bị “nhồi nhét” trong xe khách, nhiều người dân đã chọn xe máy là phương tiện di chuyển từ các tỉnh lân cận trở về Hà Nội.

Vất vả nhất vẫn là các em nhỏ phải ngồi trên xe máy cả một quãng đường dài. Hầu các em đều lộ vẻ mệt mỏi khi gần về đến Hà Nội.

Thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua rất đẹp nên việc di chuyển cũng thuận lợi. Tuy nhiên, do lưu lượng quá lớn nên không thể tránh khỏi ùn tắc. Một CSGT làm nhiệm vụ tại cửa ngõ phía Nam cho biết, lượng phương tiện càng đông nên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có thể ùn tắc tới khuya.

Xuân Phú

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích