Tư vấn - xây dựng và lắp đặt nhà nuôi chim yến

Bộ TT&TT lên tiếng về kiến nghị đưa tài khoản Vo Quoc vào danh sách đen

Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, đang xác minh, làm rõ thêm nội dung vi phạm của tài khoản facebook Vo Quoc, có thể đưa vào danh sách đen.

Tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) diễn ra chiều 5/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có đưa tài khoản facebook Vo Quoc vào danh sách đen (blacklist) như kiến nghị của Sở TT&TT TP.HCM, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, hiện nay đơn vị chưa nhận được đề xuất chính thức.

“Cục sẽ trao đổi lại với Sở TT&TT TP.HCM để được thông tin cụ thể hơn về đề xuất đưa trường hợp của facebooker Vo Quoc vào blacklist”, ông Lê Quang Tự Do nói.

Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị Bộ TT&TT đưa tài khoản Facebook Vo Quoc (có tích xanh, chủ tài khoản là đầu bếp Võ Quốc) vào danh sách đen.

Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị Bộ TT&TT đưa tài khoản Facebook Vo Quoc (có tích xanh, chủ tài khoản là đầu bếp Võ Quốc) vào danh sách đen.

Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cũng cho biết, hiện nay có một vấn đề cần xác minh, làm rõ thêm. Đầu bếp Võ Quốc (chủ tài khoản Vo Quoc) phản ánh, tài khoản Vo Quoc do ông quản lý, tuy nhiên ông không phải là người trực tiếp viết những điều vi phạm. Vì vậy, cơ quan chức năng đang xem xét, làm rõ lại vấn đề.

Nếu nội dung phản ánh của ông Võ Quốc là đúng, cơ quan chức năng sẽ có thông tin lại với cơ quan báo chí, nếu phản ánh không đúng, trên cơ sở kiến nghị của Sở TT&TT TP.HCM, Bộ TT&TT sẽ có thông báo với các nhãn hàng, đại lý vi phạm để có hạn chế hợp tác trong thời gian nhất định.

Theo ông Lê Quang Tự Do, blacklist và whitelist là sáng kiến của Bộ TT&TT triển khai vào đầu năm 2023, phối hợp với doanh nghiệp, đại lý quảng cáo và các nhãn hàng lớn ở trong nước.

Sáng kiến này có hai nội dung chính, một là các nhãn hàng, đại lý quảng cáo ưu tiên quảng cáo vào các trang, kênh có đăng ký với Bộ TT&TT, được Bộ xác thực, cấp phép. Hai là không quảng cáo, hợp tác với các trang, kênh, đối tượng vi phạm pháp luật. Tùy theo các mức độ, sẽ có thời gian không hợp tác cụ thể.

“Khi Bộ TT&TT làm việc với các nhãn hàng, đại lý quảng cáo thì nhận được sự ủng hộ rất lớn. Việc này vừa làm trong sạch không gian mạng vừa bảo vệ an toàn thương hiệu vì khi quảng cáo trên các kênh, trang vi phạm pháp luật thì chính doanh nghiệp cũng bị xử lý vi phạm hành chính và bị ảnh hưởng đến thương hiệu”, ông Tự Do chia sẻ.

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích
Dark mode