Tư vấn - xây dựng và lắp đặt nhà nuôi chim yến

Quảng cáo iPad Pro gây bức xúc cho người xem, Apple nói gì?

Apple đã nhận vô số lời chỉ trích bức xúc khu tung video quảng cáo iPad Pro trên nhiều nền tảng mạng xã hội, Phó chủ tịch tiếp thị của Apple, ông Myhren đã phải lên tiếng xin lỗi.

Trước đó, vào ngày 8/5, đoạn quảng cáo ra mắt iPad Pro 2024, với tên gọi “Crush” đã có hơn 1.000.000 lượt xem trên kênh YouTube và được đích thân Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chia sẻ.

Quảng cáo iPad Pro gây bức xúc cho người xem, Apple nói gì?- Ảnh 1.

Đoạn quảng cáo mang tên “Crush” đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem trên YouTube. Ảnh: Apple.

Đoạn quảng cáo này được tạo ra với ý tưởng cho thấy khả năng thay thế từ dụng cụ âm nhạc, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác của chiếc iPad mới nhất.

Tuy nhiên, thông điệp này khiến giới nghệ sĩ và các nhà sáng tạo phẫn nộ khi chứa nhiều phân đoạn các công cụ nghệ thuật bị máy ép thủy lực nghiền nát.

Nhiều người xem chỉ trích đoạn video này là thiếu tế nhị, cho rằng Apple thể hiện công nghệ đang đè bẹp lịch sử sáng tạo của con người. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo bị đe dọa bởi AI (trí tuệ nhân tạo).

Clip quảng cáo của Apple gây bức xúc cho người xem

Việc “dìm hàng” các sản phẩm khác để nâng cao giá trị iPad Pro đã khiến quảng cáo trở nên phản cảm. Nhiều người dùng mạng xã hội đã chỉ trích quảng cáo này khiến Apple phải ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi.

Phó Chủ tịch tiếp thị của Apple, ông Myhren, phát biểu trên ấn phẩm Ad Age rằng “Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Chúng tôi đã không thể hiện đúng cách trong video này và thành thực xin lỗi”.

Apple đã quyết định dừng quảng cáo trên mạng xã hội và cũng không chạy quảng cáo trên tivi. Tuy nhiên, ông Tim Cook vẫn chưa xóa clip trên tài khoản mạng xã hội X.

Bên cạnh lên tiếng xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu “Crush” trên truyền hình.

Một số nhà phê bình cho rằng phản ứng tiêu cực của người xem đối với quảng cáo là dấu hiệu cho thấy nhiều người đã bắt đầu chán ngán Apple. Táo khuyết vốn là một nhà quảng cáo lớn có lịch sử liên kết chặt chẽ với những đại lý quảng cáo lâu năm.

Đây không phải là quảng cáo iPad đầu tiên của Apple trong những năm gần đây gây khó chịu cho một số khách hàng. Vào năm 2018, một số người cho biết họ cảm thấy khó chịu trước cảnh một đứa trẻ hỏi iPad Pro : “Máy tính là gì?”.

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích
Dark mode