Tư vấn - xây dựng và lắp đặt nhà nuôi chim yến

Shark tank mùa 6 xuất hiện dàn “cá mập” mới

Ngoài những gương mặt quen thuộc trong 5 mùa trước, Shark tank năm nay thu hút các nhà đầu tư trẻ ở các lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ giải trí, giáo dục, luật, và quỹ đầu tư Nextrans…

Ngoài những gương mặt quen thuộc trong 5 mùa trước, Shark tank năm nay thu hút các nhà đầu tư trẻ ở các lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ giải trí, giáo dục, luật, và quỹ đầu tư Nextrans…

Các nhà đầu tư trong mùa 6 với loại hình kinh doanh đa dạng sẽ hứa hẹn đem đến cho các startup nhiều bất ngờ
Các nhà đầu tư trong Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 6 với loại hình kinh doanh đa dạng sẽ hứa hẹn đem đến cho các startup nhiều bất ngờ.

Năm nay được đánh giá là năm khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là các nhà khởi nghiệp, việc thu hút vốn để đầu tư, tái sản xuất là vô cùng khó khăn. Sau 8 tháng đã có 40.000 doanh nghiệp phải làm thủ tục giải thể, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước.

Với mong muốn cùng các startup xoay chuyển tình thế, tìm “cửa sáng” trong thời điểm nhiều thách thức, Shark Tank Việt Nam quay trở lại mùa 6, tiếp tục giúp các mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo thâm nhập thị trường, bứt phá tăng trưởng thông qua màn thuyết trình gọi vốn từ các Shark.

Bà Lê Hạnh - CEO TV Hub,, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam phát biểu tại mùa 6
Bà Lê Hạnh – CEO TV Hub,, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam phát biểu tại mùa 6.

Shark Tank Việt Nam mùa 5 ghi nhận 4 startup đã thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence) thành công và nhận được vốn rót từ các nhà đầu tư, bao gồm: Anh ngữ Á Châu nhận được đầu tư từ Shark Lê Hùng Anh, nhà sáng chế Nguyễn Vĩnh Sơn nhận được đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình cho sản phẩm vòng bi cổ xe, startup Jungle Boss nhận được đầu tư từ Shark Phạm Thanh Hưng, startup Seesaw nhận được đầu tư từ Shark Erik Jonsson. Các startup khác đang tiến hành củng cố lại hoạt động của doanh nghiệp nhằm đáp ứng được các tiêu chí của nhà đầu tư.

Sau 5 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã trở thành bệ phóng khởi nghiệp hiệu quả. Nhiều startup đã đạt những con số ấn tượng về doanh thu, khách hàng, lượt tìm kiếm, truy cập tăng trưởng đột biến… Ví dụ, hệ thống Anh ngữ Á Châu đã tăng trưởng 30%, mở rộng thêm 3 cơ sở mới và nhanh chóng đạt được con số 400 – 500 học viên tại mỗi cơ sở sau 1 năm thay vì mất 2-3 năm như trước. Startup Coolmate ghi nhận 1,6 triệu lượt truy cập vào website mỗi tháng, xử lý từ 3.000 – 4.000 đơn hàng mỗi ngày và dự kiến mức doanh thu năm 2023 tăng trưởng 80 lần so với năm 2022.

Trong số 243 startup đến Shark Tank gọi vốn, đã có 143 startup nhận được cái bắt tay với Shark trên sóng truyền hình, 30 startup vượt qua vòng thẩm định và được rót vốn từ các Shark trong chương trình. Sau khi bước ra khỏi Shark Tank, có 10 startup đã thành công với các thương vụ huy động vốn bên ngoài “Bể Cá Mập”, trong đó có những startup huy động vốn thành công 2 lần với tổng số tiền đầu tư lên đến hàng triệu USD.

Nhà đầu tư Lê Hàn Tuệ Lâm đến từ Qũy
Nhà đầu tư Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam sẽ mang đến khẩu vị đầu tư bền vững cho các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, kỹ thuật.

Mùa 6 với dàn “cá mập” đa dạng về khẩu vị đầu tư hứa hẹn sẽ đem đến cho các startup một mùa gọi vốn thú vị và nhiều hấp dẫn. Với 2 nhà đầu tư mới là Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam mang đến khẩu vị thiên về đầu tư bền vững cho startup EdTech, AgriTech, Green Technology. Cô cho biết, sẽ định hướng đầu tư vào giai đoạn sớm và tiếp tục đồng hành cùng startup ở các vòng gọi vốn với giá trị đầu tư dao động từ 200 – 500 ngàn USD. Cá biệt, những startup có mô hình kinh doanh tiềm năng, đội ngũ sáng lập thực sự đủ triển vọng thì số vốn đầu tư có thể lên đến 1 triệu hoặc 2 triệu USD.

Shark Bùi Quang Minh - CEO Beta Group
Shark Bùi Quang Minh – Chủ tịch HĐQT Beta Group ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh về dịch vụ, giải trí.

Shark Bùi Quang Minh- Chủ tịch HĐQT Beta Group lần đầu gia nhập “Bể Cá Mập”, ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục.  Anh chia sẻ: “Tôi muốn mang đến sự cảm thông, chia sẻ với những startup mà tôi được gặp trong chương trình để có thể cùng họ tìm ra lời giải cho những bài toán khó trong kinh doanh, từ đó mang đến những giá trị tích cực cho khách hàng và cộng đồng”.

Shark Minh ưu tiên tìm kiếm những mô hình kinh doanh có sản phẩm, dịch vụ có thể kết hợp luôn vào hệ sinh thái của Beta Group nhằm gia tăng nguồn lực và cơ hội phát triển cho cả startup cũng như Nhà đầu tư. Tuy nhiên, vị “Cá Mập” này cũng mở cửa cơ hội với các startup khác lĩnh vực hoạt động nếu có mô hình kinh doanh vượt trội và người sáng lập có nhiều tố chất thú vị.

Năm nay, Công ty bia Carlsberg trở thành nhà tài trợ kim cương. Ông Onno Rombouts, Giám đốc điều hành của Carlsberg cho biết: “Sự hợp  tác với Shark Tank Việt Nam thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nỗ lực đạt được những thành tựu, cột mốc mới, cả trong ngành bia và ảnh hưởng toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Shark Tank để ươm mầm và tôn vinh thế hệ doanh nhân có tầm nhìn tiếp theo tại Việt Nam”.

Tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 6 sẽ phát sóng lúc 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 25/9/2023. 

Thu Hiền

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích
Dark mode