tpnest.asia - Chuyên thiết bị âm thanh nhà yến

Bắc Ninh: Công ty Bảo Lạc chưa được giao đất đã bán bất động sản

Huyện Yên Phong, Bắc Ninh đang làm rõ phản ánh Công ty Bảo Lạc, chủ đầu tư dự án nghĩa trang xã Long Châu bán bất động sản khi chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được giao đất.

Dự án có mạng lưới giao thông liên kết

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Dự án Khu nghĩa trang cát táng tập trung tại xã Long Châu, huyện Yên Phong do Công ty Bảo Lạc làm chủ đầu tư được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 5/2021. Dự án có vốn đăng ký 402 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.

Bắc Ninh: Công ty Bảo Lạc chưa được giao đất đã bán bất động sản- Ảnh 1.

Khu vực quy hoạch nghĩa trang cát táng tập trung tại xã Long Châu, huyện Yên Phong. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án này, khu vực lập quy hoạch có tổng diện tích 117ha, trong đó khu nghĩa trang cát táng 25ha, công viên 92ha. Dự án chia làm 2 khu với 2 diện tích đường giao thông, bãi đỗ xe khác nhau. Đất giao thông, bãi đỗ xe khu A là 85.593m2, khu B là 37.000m2. Mạng lưới giao thông liên kết các khu chức năng của khu vực công viên nghĩa trang với khu vực quảng trường. Đường giao thông công cộng tổ chức sử dụng xe điện trong khu vực nghĩa trang. Giao thông tĩnh bố trí 7 bãi đỗ xe…

Được quy hoạch bài bản, song quá trình triển khai dự án đang khiến không ít người bức xúc. Phản ánh đến Báo Giao thông, nhiều người tham gia giao thông thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công ty Cổ phần Tâm linh Bảo Lạc (Công ty Bảo Lạc) ký hợp đồng bán đất mộ phần khi chưa giải phóng xong mặt bằng, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản tâm linh theo quy định.

Cũng theo phản ánh, chủ trương đầu tư, quy hoạch dự án đã được tỉnh Bắc Ninh phê duyệt nêu rõ: “Khu nghĩa trang này chỉ phục vụ nhân dân huyện Yên Phong nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung, không phục vụ các tỉnh, thành khác”. Thế nhưng, chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán đất mộ phần với khách hàng tại Bắc Giang với mức giá trung bình 40-54 triệu đồng/m2.

Bắc Ninh đang làm rõ thông tin phản ánh

Bên cạnh đơn của người dân Yên Phong, Báo Giao thông cũng nhận được đơn thư của chị P.A (Bắc Giang), là khách hàng xuống tiền mua mộ phần của dự án.

Chị P.A trình bày trong đơn, tháng 7/2024, chị có ký hợp đồng giá trị 142 triệu đồng với Công ty Cổ phần Tâm linh Bảo Lạc để mua mảnh đất mộ phần rộng 4,26m2, tại dự án Khu công viên nghĩa trang cát táng tập trung tại thôn Ngô Xá, xã Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Công ty Bảo Lạc chưa được giao đất đã bán bất động sản- Ảnh 2.
Bắc Ninh: Công ty Bảo Lạc chưa được giao đất đã bán bất động sản- Ảnh 3.
Bắc Ninh: Công ty Bảo Lạc chưa được giao đất đã bán bất động sản- Ảnh 4.

Hợp đồng dịch vụ liên quan đến tư vấn mua bán dự án Khu nghĩa trang cát táng tại xã Long Châu, Yên Phong, Bắc Ninh. NDCC.

Trước khi ký hợp đồng, công ty có cam kết về tính pháp lý của dự án và tiến độ bàn giao đất. Việc mua bán này Công ty Bảo Lạc cụ thể bằng 2 hợp đồng: Hợp đồng tư vấn dịch vụ và hợp đồng đặt cọc.

Theo đó, Công ty Bảo Lạc yêu cầu thanh toán trước 60% giá trị hợp đồng là 85.680.000đ. Số tiền còn lại thanh toán theo tiến độ. Với hợp đồng đặt cọc, chị thanh toán số tiền 21.690.000đ vào tài khoản Công ty Bảo Lạc. Với hợp đồng tư vấn, chị chuyển khoản 63.990.000đ cho một tài khoản cá nhân của tên Vũ Thị Huế.

Sau khi chị P.A thắc mắc về hình thức hợp đồng (chia 2 hợp đồng – PV) và thanh toán vào tài khoản cá nhân mà không phải là tài khoản công ty, một người có tên là Trần Đình Quân, nhận là giám đốc kinh doanh của dự án nói: “Phải tách hợp đồng và chuyển một phần tiền thanh toán hợp đồng vào tài khoản cá nhân để tránh bị cơ quan nhà nước đánh thuế”.

Chị P.A cho biết, sau khi ký hợp đồng mua đất mộ phần trên, gia đình chị tiếp tục tìm hiểu để mua thêm đất cho phần mộ gia tộc. Lúc này, gia đình chị được tư vấn mua mộ phần rộng 210m2 cũng tại dự án trên.

Ngày 20/7, gia đình chị được chuyển 2 hợp đồng (một hợp đồng tư vấn dịch vụ, một hợp đồng thỏa thuận đặt cọc) đã có chữ ký của Tổng giám đốc Công ty Bảo Lạc và đã được đóng dấu. Lúc này, chị tiếp tục thắc mắc về việc không chuyển khoản vào tài khoản công ty và tính pháp lý, thì người tự nhận tên là Trần Đình Quân, Giám đốc kinh doanh dự án xin rút lại hợp đồng với gia đình và xin ký vào một dịp khác khi dự án đầy đủ pháp lý.

Ngày 23/7, chị nhận được chuyển khoản từ Công ty Bảo Lạc và và Vũ Thị Huế gửi hoàn trả số tiền chị đã thanh toán khi ký hợp đồng trước đó mà không có sự đồng ý của chị.

Chị P.A tiếp tục tìm hiểu và được biết, Khu công viên nghĩa trang này chưa có quyết định giao đất, chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng đã thuyết phục khách hàng ký hợp đồng mua bán. Bức xúc trước sự việc trên, chị Phương Anh đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các thông tin phản ánh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực quy hoạch dự án hiện vẫn là cánh đồng lúa, người dân đang cày cấy, chăm sóc cây.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Việt Cường, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong xác nhận, dự án này chưa giải phóng xong mặt bằng, đang làm một số thủ tục pháp lý.

Ông Nguyễn Văn Tiền, Phó trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Yên Phong, cho biết đơn vị đang mời công ty và công dân lên làm việc, xác minh sự việc. Trước đó, Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Yên Phong cũng đã có biên bản ghi lại phản ảnh của bà P.A tại trụ sở UBND huyện Yên Phong.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Trần Đình Quân cho biết, ông đang đi công tác tại Hải Phòng. Ông sẽ thông tin với PV khi trở về Hà Nội.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin. 

Nguyễn Hùng -

công ty TNHH DKK

Bạn cũng có thể thích