Tư vấn - xây dựng và lắp đặt nhà nuôi chim yến

Giá tour du lịch Tết giảm mạnh

Những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp lữ hành hạ giá bán tour du lịch nội địa và nước ngoài.

Theo một số công ty du lịch, năm nay, giá tour du lịch được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, vào những ngày “chốt sổ” cho dịp nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều đơn vị đã đưa ra chính sách giảm giá để “đẩy hàng”.

Chị Nguyễn Thị Loan (nhân viên đại lý du lịch CDC tại Hà Nội) cho biết tour Malaysia và Singapore 5 ngày 4 đêm, khởi hành mùng 2 Tết từ Hà Nội giảm từ mức 15,9 triệu đồng xuống 12,9 triệu đồng. Tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm cũng giảm từ 32,9 triệu đồng xuống còn hơn 35 triệu đồng.

Tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, khởi hành mùng 3 Tết từ Hà Nội có giá 7,5 triệu đồng, trong khi mức giá cũ 9,9 triệu đồng.

Giá tour du lịch Tết giảm mạnh- Ảnh 1.

Doanh nghiệp lữ hành giảm giá một số tour du lịch Tết tới Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore…

Đại diện một đơn vị lữ hành tại TP.HCM cũng cho biết tour Đài Loan 6 ngày 5 đêm, khởi hành mùng 1 Tết (10/2) đang được bán với giá 18 triệu đồng mỗi khách – giảm 4 triệu đồng so với ban đầu. Còn tour nội địa gồm Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế – thánh địa La Vang – động Phong Nha đã giảm từ 11 triệu đồng xuống 9,5 triệu đồng…

Theo các doanh nghiệp lữ hành, những tour giảm giá dịp Tết Giáp Thìn chủ yếu là những tour du lịch nước ngoài, địa điểm gần. Năm qua, hầu hết các công ty du lịch đều mở rộng tour nước ngoài. Thời điểm này, họ giảm giá để hút thêm khách.

Hơn nữa, việc có nhiều đường bay thẳng đã giúp khách du lịch một số nước như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore… thuận tiện hơn. “Những thị trường này có mức chi phí từ vài triệu cho đến hơn 10 triệu đồng. Đây là mức chi phí phải chăng, nên được rất nhiều khách hàng chọn mua”, đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội nói.

Năm nay, du khách không đi du lịch dồn dập vào dịp Tết nên khiến cho một số tour bị vỡ kế hoạch mở rộng. Tuy nhiên, bên cạnh những tour ế khách, vẫn có nhiều doanh nghiệp lữ hành thành công khi bán được hơn 90% kế hoạch.

Đại diện của Best Price cho biết nhờ điều chỉnh kế hoạch phù hợp, công ty này đã hoàn thành 95% mục tiêu, tương đương khoảng 3.000 khách. Vietluxtour cũng đã bán hết khoảng 95% tour Tết, chỉ còn số ít sản phẩm Đông Nam Á và nội địa. Riêng tour nội địa, công ty này lạc quan vì khách vẫn có xu hướng đặt xuyên Tết.

Còn Tràng An Travel cho biết lượng đặt tour Tết của công ty tăng 30% so với cùng kỳ, chủ yếu là khách đi nước ngoài. Hiện tại, kế hoạch bán tour Tết đã gần hoàn thành, chỉ còn trống một số chỗ cho hành trình Bắc Kinh – Thượng Hải và Thái Lan…

Bạn cũng có thể thích
Dark mode